CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG PHƯƠNG BẮC

Nền trang con

Hotline hỗ trợ

support online
Website của Công ty cổ phần Bê tông Phương Bắc

betongphuongbac@gmail.com

0947881181

Liên hệ tư vấn Sản phẩm cống bê tông:

*Mr.Tuấn Anh: 0913.022.481

*Mr.Hoàng Sơn: 0988.563.102

*Mr. Ngọc Hiển: 098.554.7136

*Mr. Thượng Hải: 08.666.22.123 

Thư viện video

Khám phá Hà Giang - Mùa hoa trắng

Cập nhật: 08-04-2022 08:27:02 | Tin tức | Lượt xem: 1266

Khám phá Hà Giang – vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mảnh đất địa đầu của Tổ quốc

(CLO) Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ngút mắt, Hà Giang còn ẩn chứa sự hấp dẫn bởi khí hậu và văn hóa riêng biệt.
Nhắc đến Hà Giang - là nhắc đến vùng đất nổi tiếng với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím từ thung lũng đến bản làng, hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao đầy màu sắc.

 

 

Nhưng không chỉ có vậy, Hà Giang còn độc đáo, ấn tượng nhờ khí khí hậu trong lành, mát mẻ ngay cả giữa ngày hè. Nơi đây dường như “bị” cái nắng nóng oi ả, bức bách của mùa hè “bỏ quên”.

Nằm trong khu vực vùng núi cao phía Bắc lãnh thổ Việt Nam, Hà Giang có quần thể núi non hùng vĩ với độ cao trung bình từ 800 m đến 1.200 m, đặc biệt có nhiều dãy núi độ cao trên 2.000 m so với mực nước biển. Đó chính là lý do khiến vùng núi Hà Giang luôn có nhiệt độ trung bình thấp hơn hàng chục độ C so với vùng đồng bằng.

Ngay cả giữa những ngày hè oi ả, nhiệt độ ở Hà Nội lên đến 38 – 40 độ C, cùng với hiệu ứng đô thị tạo cảm giác bức bách như lên đến 50 độ C thì ở vùng núi Hà Giang, nhiệt độ chỉ xấp xỉ ở mức 20 độ C, không khí thiên nhiên luôn trong lành, dễ chịu.

Nhiều người đến với Hà Giang không chỉ để khám phá núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, đắm mình trong bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao mà còn là để trốn chạy cái ngột ngạt, ồn ào nơi đô thị.

Gợi ý các địa điểm nhất định phải đi khi đến Hà Giang

Du lịch Hà Giang – các điểm chinh phục dành cho dân phượt

Điều tuyệt vời nhất trong chuyến đi Hà Giang có lẽ là được vi vu xe máy trên những con đèo hiểm trở, ngoằn ngoèo. Đây có thể nói là một trải nghiệm thực đáng nhớ, dù có hơi chút mạo hiểm nhưng đến đỉnh đèo, nhìn lại cả một đoạn đường đèo uốn lượn dễ khiến bạn phải choáng ngợp.

Hang động Lùng Khúy

Nằm ngay huyện Đồng Văn là động Lùng Khúy, chỉ cách Quản Bạ khoảng chừng 10km. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang nhất định phải note ngay địa điểm này để ghé qua nếu không sẽ tiếc lắm. Động Lùng Khúy cũng là động đẹp nhất ở Hà Giang theo những trải nghiệm của những bạn trẻ. Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp vì chỉ sâu tầm 300m nhưng khung cảnh lại rất tuyệt, đi sâu vào bên trong sẽ thấy rất nhiều nhũ đá sáng lấp lánh.

Dốc Thẩm Mã

Từ Hà Giang đến với huyện Mèo Vạc bạn sẽ đi qua quốc lộ 4c, nơi có con dốc Thẩm Mã chạy uốn lượn giữa hai dãy núi cao vời vợi.

Dốc Bắc Sum

Nằm giữa Vị Xuyên và Quản Bạ, đèo Bắc Sum sẽ là cung đèo đưa bạn đến với cao nguyên đá Đồng Văn – nơi bạn sẽ được nhìn thấy những núi đá độc đáo.

Đèo Mã Pì Lèng

Thật không hổ danh là một trong 4 đại đỉnh đèo của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng là cung đèo hiểm trở kéo dài đến 20km. Mã Pì Lèo nằm trên con đường Hạnh Phúc, nối liền 2 địa danh là Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Mã Pì Lèng không chỉ là cung đèo đẹp nhất ở Hà Giang mà còn là nơi mà các phượt thủ có đam mê chinh phục nhất.

Dốc Chín Khoanh

Ngay sát dốc Thẩm Mã sẽ là địa danh dốc Chín Khoanh – nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh trí tuyệt vời bởi nó được xem là con dốc quanh co và đẹp nhất ở huyện Đồng Văn.

Du lịch Hà Giang – nhớ ghé các cột mốc đáng nhớ và công trình nổi tiếng

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa phận xã Lũng Cú, Đồng Văn có độ cao gần 1.470m so với mực nước biển. Nơi đây cũng được biết đến là điểm cực Bắc của Tổ quốc, có ý nghĩa thiêng liêng đối với đất nước Việt Nam. Khi chạm tay đến được lá cờ đỏ sao vàng phấp phới, hẳn ai cũng sẽ trỗi dậy một niềm tự hào về một đất nước anh dũng, kiên cường.

Cột mốc 428

Cũng nằm ở địa phận Lũng Cú, Đồng Văn, cột mốc 428 được biết đến là cột mốc Biên Giới, giáp với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Dinh họ Vương

 

Dinh họ Vương – nơi được mệnh danh là biệt thự của Vua Mèo, được xây dựng cách đây gần 100 năm. Để xây nên được công trình độc đáo như thế này, chủ của ngôi dinh thự phải tốn đến 15 vạn đồng bạc, tương đương với 150 tỷ bây giờ. Đến nay, dinh họ Vương vẫn giữ được vẻ kỳ bí vốn có, ẩn nấp giữa một thung lũng heo hút rất đáng để ghé thăm.

Du lịch Hà Giang – Những địa điểm đẹp hút hồn mê đắm lòng người

Ngắm Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ

Thật đúng khi nói rằng, Hoàng Su Phì đẹp nhất là vào mùa nước đổ. Tháng 5, cũng là thời điểm mà người dân ở đây hối hả nối đuôi nhau ra đồng, để bắt đầu cho vụ mới. Rồi khi đến tháng 9, những thác nước đổ ngày nào giờ đã hô biến thành những ruộng bậc thang vàng óng đang sắp vào mùa thu hoạch.

Thung lũng Sủng Là đẹp như tranh vẽ

Thung lũng Sủng Là.

Nếu đã có dịp chìm đắm trong khung cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng thì cũng đừng bỏ qua với Sủng Là – một thung lũng nhỏ nhắn giữa cao nguyên đá. Nơi đây hút hồn bao lữ khách bởi không chỉ có vẻ đẹp mướt mát của núi rừng, sự xanh ngắt nơi cánh đồng lúa mà còn cả những ngôi nhà nhỏ e ấp bên đường. Sủng Là là một trong số ít nơi vẫn còn giữ nguyên vẹn các bản sắc của người dân tộc, hình ảnh các cô gái đeo gùi lên núi hái rau hay thong thả ngồi dệt vải.

Phổ cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn vốn nổi tiếng là nơi vẫn còn lưu giữ được những ngôi nhà cổ trình tường khá là đậm chất. Nếu may mắn đến với phố cổ vào những ngày rằm, bạn sẽ thấy một phố cổ rất đặc biệt, lộng lẫy hơn với những chiếc đèn lồng treo khắp mọi nơi.

Rừng thông Yên Minh

Đâu đó người ta vẫn gọi rừng thông Yên Minh là một Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Ngay khi chạm ngõ rừng thông, bạn sẽ có cảm giác như đi lạc vào một chốn hoang sơ mà tĩnh lặng, nơi có bầu không khí vô cùng thoáng đãng khiến ai đó không muốn về.

Phó Bảng

Người ta dễ bị ấn tượng bởi sự hùng vĩ nơi đỉnh đèo Mã Pì Lèng nhưng lại vô tình bỏ quên một thị trấn nhỏ nhắn nằm ngay ở Đồng Văn. Gọi là thị trấn, nhưng ở đây lại là “mái nhà nhỏ” của khoảng 500 người Hoa và dân tộc H’Mông sinh sống. Điều đặc biệt dễ thấy nhất là Phó Bảng lại nằm lọt thỏm bên trong những triền núi đá. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình dị đến chân thật, những ngôi nhà đất phủ đầy rêu phong, được bao bọc bởi những luống hồng xinh xắn, những thửa hoa cải vàng rực rỡ trong nắng.

Du lịch Hà Giang có món gì ngon?

Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu được nấu từ củ ấu tẩu, một loại củ cực độc ở miền Bắc nhưng khi chế biến thành món ăn lại là một vị thuốc quý. Đó cũng là lý do, khá nhiều phượt thủ rất muốn nếm thử vị của món cháo “chết người” này mà lại hơi ngâm ngợi. Xin thưa rằng, ăn món cháo này không những không độc mà còn tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu được biết đến với công dụng là chữa chứng nhức mỏi, tê tay chân và đặc biệt là bồi dưỡng sức khỏe nam giới trong chuyện phòng the.

Thắng cố

Món này nói về nguồn gốc thì nhiều người hơi e dè một chút nhưng lại là món người địa phương rất thích. Người ta sẽ sử dụng ruột non của con ngựa để chế biến, món thắng cố khi nấu lên sẽ không có mùi nồng nặc mà chỉ dịu nhẹ thôi. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận thấy cả hương thơm của thảo quả, củ sả và hạt dổi. Hà Giang vào một chiều se lạnh, húp được một bát thắng cố nóng nổi còn quý hơn cả cao lương mỹ vị.

Bánh tam giác mạch

Loại bánh này được làm từ hạt tam giác mạch, mùi vị khi ăn sẽ không dễ bị nhầm lẫn với bất cứ một loại bánh nào khác. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, món bánh đặc trưng này có bán nhiều ở các chợ phiên, giá từ 10-15 nghìn/1 chiếc.

Bánh cuốn trứng

Có thể xem món này như món điểm tâm sáng ở Hà Giang. Bạn biết đấy, thời tiết vào những buổi sáng sớm khá là lạnh, nên người ta thường thích những món nóng nóng. Thế là lại ngồi vào gian hàng, đợi cho bánh vừa chín tới là trải ngay thêm một lớp trứng mỏng nữa, rồi cuộn lại cho vừa tay. Lạ một cái, ở đây người ta không ăn kèm với nước mắm chua ngọt mà lại là nước ninh từ xương, rất đặc biệt. Bạn có thể tìm ăn món này ở phố cổ Đồng Văn, các khu chợ hoặc là ở thành phố.

Rượu ngô men lá

Món rượu này được uống sau khi đã ăn món thắng cố, được xem như là một “cặp bài trùng” của người dân địa phương.

Nếu bạn quá ngột ngạt, ồn ào nơi đô thị, thì hãy đến với Hà Giang để đắm mình trong núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, và tìm hiểu những đặc sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Hứa hẹn Hà Giang sẽ là một điểm đến thú vị, cho bạn một chuyến đi đáng nhớ.

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG PHƯƠNG BẮC

Thông báo Bộ Công Thương